อาหารร้อนจัดทำลายกระเพาะของคุณได้

กินอาหารร้อนจัดระวังกระเพาะอาหารพัง

หลายคนชอบกินอาหารร้อนๆโดยเฉพาะน้ำแกงที่ยกลงจากเตาใหม่ๆ นัยน์ว่าโล่งคอดี แต่ต้องตระหนักไว้ด้วยนะครับว่า กระเพาะอาหารของเรานั้น เป็นอวัยวะภายในร่างกายที่มีความบอบบางและต้องการความทะนุถนอมอย่างยิ่ง  และที่สำคัญถ้าเกิดว่ากระเพาะอาหารของเราพังขึ้นมา คงไม่มีอะไรมาทดแทนหรือเปลี่ยนคืนได้ 

เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อการปกป้องไม่ให้เยื่อบุกระเพาะอาหารของเราเสียหาย เราจึงไม่ควรกินอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มที่กำลังร้อนจัด (น้ำต้มสุกหรือน้ำแกงที่มีความร้อนสูงเกินกว่า 60 องศา) เพราะนอกจากจะเป็นการทำลายกระเพาะอาหารของเราเองแล้ว  ยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งในปากและหลอดลมอีกด้วยนะครับ